Loading...

આ યોગાસન કરવાથી તમારી થાકેલી આંખો અને મનને, અને ઘણા લાભો મળશે…

0
34
Loading...

કલાકો સુધી કામ કરવાથી આંખોમાં થાક અને પીડા થવા મળે છે. જેના કારણે તમારું ધ્યાન કામ તરફ રહેતું નથી અને ઘણા લોકોને તો આંખોમાં આંસુ આવે છે અને આંખોમાં દુખાવો પણ થાય છે.

ઘણી વખત, તમારી આંખો કામ દરમિયાન થાકી જાય છે. કમ્પ્યુટર પર એક ને એક જ કામ વધુ સમય સુધી કરવાથી   તમારી આંખો ભારે થઈ જાય છે અને તેને થાક લાગે છે. કમ્પ્યુટર પર વધુ સમય સુધી કામ કરવાથી ઘણા લોકોની આંખો નબળી થઈ જાય  છે અને આંખ ના નંબરમાં વધારો થાય છે. પરંતુ જો સમયસર આંખની કસરત કરવામાં આવે , તો આંખોનો  થાક દૂર થઈ જાય છે અને તમારી આંખોનો તેજ બને છે. આંખો થાકી જવી એને એથેનોપિયા કહેવામાં આવે છે. આ એક સામાન્ય સમસ્યા છે, જે ઘણાં કારણોસર થઈ શકે છે. ઉદાહરણ તરીકે, લાંબા સમય સુધી કમ્પ્યુટર પર કામ કરવું, લો લાઇટમાં વાંચવું, લાંબા ડ્રાઈવિંગ અને ફોનનો વધુ  ઉપયોગ કરવો. કારણ કે આ તમામ કારણોસર  આંખો માં થાક લાગવો , તેની આંખોમાંથી આંસુ નીકળવા ,માથાનો દુખાવો અને આંખો ની દ્રષ્ટિ નબળી પડવી જેવી સમસ્યાઓ થઈ શકે છે. 

પાલમિંગ વ્યાયામ:
આંખની થાક દૂર કરવા માટે આંખોને કસરત સાથે સ્વસ્થ અને તંદુરસ્ત રાખી શકાય છે. આંખની સ્નાયુઓમાં રહેલી  સમસ્યાને લીધે યોગ મેયોપિયા અને હાઈપરમેટોપિયાની જેવી સમસ્યા થાય છે અને આ સમસ્યા માટે આ યોગાસન ફાયદાકારક છે. જો તમે ઓફિસમાં  કલાકો સુધી કામ કરો છો અને તમારી આંખો થાકી ગઈ છે , તો તમે તેના માટે આ ઉપયોગ કરી શકો છો.

આ યોગાસન કરવા માટે, તમે તમારી  બંને  હથેળીને ભેગી કરો અને તમારી આંખોને  ઢાંકી દો. કોણી ઉપર તમારી કોણી મૂકો અને તેને 10 મિનિટ સુધી રાખો અને ઊંડા શ્વાસ લો. આ યોગાસન રોજે કરો, આ તમારી દૃષ્ટિને આરામ આપસે. આ ઉપરાંત, ચશ્મા પહેરનારા લોકો માટે પણ , આ કસરત ફાયદાકારક છે.

Loading...

આંખ મારવી:
જો તમે દરરોજ આ કસરત કરો છો, તો તે તરત જ તમારી આંખનો થાક દૂર કરે છે. આ માટે, તમારે તમારી આંખોને ઝડપથી ઝાંખા કરવી જોઈએ અને આ પછી, થોડીવાર માટે તમારી આંખો બંધ કરો. અને પછી તમારી આંખોને  લગભગ 10-15 મિનિટ માટે આરામ આપો. ઓફિસના  કાર્ય દરમિયાન 10 મિનિટનો બ્રેક લઈને તમે સરળતાથી આ કસરત કરી શકો છો.

આઈસ રોલિંગ:
આઈસ રોલિંગ કસરત એ આંખોનો થાક તેમજ આંખોની રોશની માટે ફાયદાકારક છે. આ કસરત કરવાની બે રીત છે – પ્રથમ તમારે આ કસરત કરવા માટે તમારી આંખો ફેરવવાની છે, અને બીજું તમે તમારી આંખોથી ઘડિયાળની દિશામાં ફેરવો. આ માટે, તમે તમારી આંખો સામે એક વર્તુળ બનાવો અથવા તમારી આંખો કાલ્પનિક શેલ પર ફેરવો અથવા જો તમે ઇચ્છો તો, 8 બનાવો અને તે મુજબ તમારી આંખો ફેરવો. તમારે આ કસરત ઓછામાં ઓછી 10 વખત કરવી જોઈએ. આ કસરત આંખની સ્નાયુઓ માટે ખૂબ સારી છે.

ઝૂમ-ઇન-ઝૂમ આઉટ કરો:
ઝૂમ-ઇન-ઝૂમ આઉટ કરવાથી તમારું ધ્યાન ખૂબ સારું બને છે. આ માટે તમે તમારી આંખોથી થોડી દૂર તમારા હાથ રાખો.  હવે, તમારા અંગૂઠા ઉપરની તરફ રાખો અને અંગૂઠા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો. જો તમે ઇચ્છો તો, તમે આ કસરત કરવા માટે પેનનો પણ ઉપયોગ કરી શકો છો. હવે તમારા અંગૂઠાને તમારા ચહેરાની નજીક લાવો અને પછી દૂર લઈ જાઓ. પરંતુ ધ્યાનમાં રાખો કે તમારી આંખો તમારા અંગૂઠા પર  જ રહે.આ કસરત ને 10 થી 15 મિનિટ સુધી કરો.

મિત્રો આર્ટીકલ ગમ્યો હોઈ તો લાઇક કરી અને શેયર કરવાનું ભૂલતા નહિ. અને જો તમારે અવનવી મજેદાર પોસ્ટ અને આર્ટીકલ વાંચવા હોય તો અમારા આ પેઇઝ ને લાઇક કરવાનું ભૂલશો નહીં. આ પેઇઝ પર તમને બધી પ્રકારની માહિતી મળતી રહેશે, જે કદાચ તમે ક્યાંયે વાંચી નહીં હોય. તમારો અભિપ્રાય અને તમારી પાસે કોઈ અન્ય જાણવા લાયક માહિતી હોય, તો તમે અમને જણાવી શકો છો. જેથી અમે એ માહિતી અમારા બીજા લેખમાં ઉમેરી લોકો સુધી પહોચાડી શકીએ. ફેસબુક ઉપર હેલ્થ, જાણવા જેવું, અજબ-ગજબ, હાલના બનાવ, બ્યુટી ટીપ્સ, મજેદાર જોક્સ, બોલીવુડ ગપ શપ, દેશ-વિદેશ, રાશિ ભવિષ્ય, ખેતીને લગતી માહિતી, રસોઈ, ટેકનોલોજી વગેરેની માહિતી મેળવવા માટે, ફેસબુક પર અમારા પેજ ખેડુ ફોલો કરી અમારી સાથે જોડાયેલા રહો. અમે આવી જ રસપ્રદ અને ઉપયોગી માહિતી અને તમારા માટે લાવતા રહીશું. અમારો આ લેખ વાચવા બદલ આપનો આભાર.

Loading...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here